Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

 Để phục vụ cho công việc, hay học tập thuận tiện và hiệu quả hơn, nên số lương rất đông các bạn học sinh, sinh viên đều sử dụng máy ghi âm. thay vì chức năng ghi âm của các thiết bị hỗ trợ nhue smartphone , hay các thiết bị ghi âm từ băng caxet .Tuy nhiên, như các mặt hàng khác trên thị trường có rất nhiều dòng máy ghi âm kỹ thuật số, kiểu dáng khác nhau, chất lượng không hạn chế và phong phú về giá cả. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ khó lựa chọn nếu chưa hiểu hết về tính năng của nó. Người mua phải xem xét kỹ mục đích sử dụng để có thể lựa chọn loại máy ghi âm phù hợp với nhu cầu và kinh tế của bản thân.


Dựa vào tính năng và nhu cầu sử dụng, người dùng nên chọn sản phẩm theo nhu cầu công việc nhưng cũng cần có thương hiệu để đảm bảo chất lượng. Giá thành của những sản phẩm đó từ 700.000 đồng đến hơn gần 2 triệu đồng.
Máy ghi âm được phân ra thành 2 dòng sản phẩm chính.
  • Thứ nhất : Dòng máy chuyên nghiệp
Nếu là người sử dụng thường xuyên với yêu cầu chất lượng âm thanh tốt, đồng thời phải đáp ứng được các tiêu chí như chức năng ghi âm nhanh chóng, không tạp âm, thời lượng ghi âm liên tục lớn lên đến vài chục giờ… nên chọn các thương hiệu lớn do các nước như Malaysia, Nhật Bản hay Singapore sản xuất. Đây là những dòng sản phẩm có thương hiệu với chất lượng âm thanh chuẩn, có khả năng loại bỏ tạp âm rất tốt, kiểu dáng nhỏ gọn chuyên nghiệp, với mức giá khoảng trên 1.800.000 VNĐ
Các dòng máy cao cấp hiện nay thường kết hợp thêm các tính năng phụ trợ rất hữu ích, như kết nối ghi âm điện thoại cố định, nghe lại lặp đoạn... Điều đáng chú ý là tính năng tự động chờ khi không có âm thanh (còn gọi là ghi âm thông minh – VOR), giúp tối ưu hóa thời lượng pin và không gian bộ nhớ.
Một tính năng đặc biệt khác là ghi âm trợ thính, lúc đó DVR sẽ đóng vai trò như một micro phone. Khi máy hoạt động, ngoài file  âm thanh được lưu vào bộ nhớ trong, máy còn có thể xuất trực tiếp âm thanh đó ra loa ngoài, cho phép kết nối vào dàn thu âm, máy tính để xử lý. Với  những người tiêu dùng là người khiếm thính, chỉ cần gắn tai nghe và lúc này, máy ghi âm trở thành một máy trợ thính khá tốt có người sử dụng.
  • Thứ hai : Máy ghi âm đa chức năng
Dòng sản phẩm này đang được tầng lớp học sinh, sinh viên sử dụng nhiều. Giá thành mềm nên rất phù hợp cho các bạn sinh viên. Sản phẩm thường có chức năng ghi âm, nghe mp3 , lưu dữ liệu, với nhiều mẫu mã đa dạng phong phú, màu sắc trẻ trung đẹp mắt lại có mức giá tầm trung. Những sản phẩm này được xuất xứ  từ Trung Quốc  có giá gần khoảng 800.000 VNĐ
Đồng thời với mức giá đó các sản phẩm này thường được các cửa hàng nhỏ lẻ bảo hành thời gian ngắn ( khoảng 6 tháng ). Chất lượng không đảm bảo, thường là hàng nhái của các thương hiểu nổi tiếng như sony, Cenix……..
Tùy vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng nên chọn dòng máy ghi âm phù hợp với mình. Người tiêu dùng nên chọn những dòng có thương hiệu và chế độ bảo hành đảm bảo, nhưng vẫn có phân khúc giá rẻ như máy ghi âm JVJ. Bảo hành 2-3 năm chính hãng JVJ tại Việt Nam.

Tagged: