Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015



Dù ngày nay Smartphone, máy nghe nhạc MP3, máy xem phim MP4... đều được trang bị thêm chức năng ghi âm, nhưng không thể thay thế được hoàn toàn thiết bị ghi âm chuyên nghiệp.
Ưu điểm của máy ghi âm chuyên nghiệp là thời lượng ghi nhiều, dung lượng chứa tập tin âm thanh lớn, âm thanh thu được rõ ràng, chuẩn và loại bỏ được tạp âm.

 Tiêu chí khi chọn mua máy ghi âm

Những tiêu chí khi chọn mua máy ghi âm gồm :
- Chế độ V.O.R: Còn gọi là chức năng ghi hướng âm .Chức năng này chỉ có ở thiết bị ghi âm chuyên nghiệp. Ngoài khả năng lọc tạp âm khá tốt, V.O.R sẽ giúp máy tự ngưng hoạt động khi không có nguồn phát âm thanh. Nhờ đó, tập tin ghi âm “sạch” hơn, chiếm ít dung lượng và người nghe không mất nhiều thời gian để nghe lạị
- Loa ngoài: Trong trường hợp không có máy tính để sao chép tập tin ghi âm vào để nghe lại, bạn nên chọn loại máy ghi âm có loa ngoài và tính năng nghe lặp đoạn  hoặc đánh dấu vị trí cần nghe. Phụ kiện kèm theo máy bao gồm tai nghe.
- Dung lượng: Dung lượng máy hiện nay không phải là điều khiến người tiêu dùng băn khoăn . Nó đủ cho người tiêu dùng sử dụng.
- Ghi âm qua cổng Line in: Đa số các thiết bị máy ghi âm chuyên nghiệp đều có thêm tính năng (cổng Line in) ghi âm trực tiếp từ đường dây điện thoại bàn hoặc từ các thiết bị phát âm khác như đài, tivi hay đầu đĩa... Để sử dụng chức năng này, bạn phải mua thêm một thiết bị đấu nối (bán riêng). Khi ghi âm bằng tính năng này, chất lượng file âm thanh thu được y hệt với nguồn phát âm vì tín hiệu được truyền qua dây dẫn.

Tagged: